1. Broad Spectrum - Chống nắng phổ rộng

Một điều rất quan trọng khi chọn mua kem chống nắng, chính là tìm hiểu xem kem chống nắng của bạn có phải là chống nắng phổ rộng - ""broad spectrum"" hay không. Một loại kem chống nắng được gọi là phổ rộng khi nó chống được cả tia UVA và UVB. Hãy nhớ, UVA là tia có bước sóng dài hơn, thâm nhập sâu hơn vào trong da, và gây ra lão hóa da. Tia UVB có bước sóng ngắn hơn và là nguyên nhân chính gây nên bỏng nắng. Cả tia UVA và UVB đều có thể gây ung thư da.

2. Sun Protection Factor (SPF) - Yếu tố bảo vệ da khỏi ánh nắng

SPF là một chỉ số dùng để đo khoảng thời gian một người có thể ở dưới nắng bao nhiêu lâu trước khi bị tia UVB làm cho bỏng nắng. Như đã giải thích ở kỳ trước, trong điều kiện phòng thí nghiệm, kem chống nắng với SPF15 có thể bảo vệ cho da được khoảng 5 tiếng. Tuy nhiên, ở điều kiện thực tế, các bác sĩ và tổ chức Y tế trên thế giới khuyên bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ nếu tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời, hoặc thoa lại sau khi ra mồ hôi nhiều hoặc sau khi bơi. Hãy sử dụng kem chống nắng phổ rộng có SPF tối thiểu là SPF15. Nếu bạn thường xuyên ở ngoài trời nắng, hãy dùng kem chống nắng phổ rộng với SPF30 hoặc cao hơn.


3. Water-resistant - Bền với nước

Cụm từ "water-resistant" - Bền với nước, và "sweat-resistant" - Bền với mồ hôi trên sản phẩm chống nắng thể hiện khả năng một sản phẩm chống nắng giữ được tác dụng sau 40 phút bơi lội hay sau 80 phút bạn toát mồ hôi. Vì không có sản phẩm nào hoàn toàn có thể "chống nước" hay "chống mồ hôi" nên các cụm từ này không được phép sử dụng.